Download và cài đặt Google Apps (Gapps) cho điện thoại Android

Hệ điều hành phổ biến nhất hành tinh không chỉ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trên các thiết bị của mình mà còn mang đến cho người sử dụng các ứng dụng tiện ích không thể thay thế. Các ứng dụng của google liên quan đến hầu hết các công việc cần thiết trên một chiếc smartphone ngày nay như: Google Search, google maps, Gmail, Gtalk, Google Play, google Sync … Việc cài đặt các ứng dụng của google hầu như là điều bắt buộc đối với mỗi điện thoại sử dụng android.

Download và cài đặt Google Apps (Gapps) cho điện thoại Android



Tại sao cần phải cài đặt Google Apps:


Thông thường các nhà sản xuất sẽ tích hợp sẵn các ứng dụng google trên điện thoại khi xuất xưởng tuy nhiên trong một số trường hợp nhất định chúng ta bắt buộc phải cài đặt những ứng dụng này bằng tay. Cụ thể như khi cài đặt các phiên bản ROM cook không được tích hợp sẵn Gapps hay khi các ứng dụng không được cập nhật trong thời gian dài để tránh mất thời gian nâng cấp từng ứng dụng ta có thể cài đặt toàn bộ Google apps với phiên bản mới nhất một cách nhanh chóng.

Cài đặt Google Apps:


Để cài đặt gói ứng dụng Google Apps bắt buộc phải cài đặt thông qua ClockWorkMod Recovery. Cũng tương tự như quá trình cài đặt các phiên bản ROM cook tuy nhiên việc cài đặt Gapps đơn giản và nhanh hơn rất nhiều.

1. Download gói ứng dụng Google apps tương ứng với phiên bản ROM đang sử dụng theo link bên dưới và copy lên thẻ nhớ điện thoại.

2. Khởi động điện thoại vào chế độ CWM Recovery bạn có thể sử dụng ứng dụng ROM toolbox để khởi động vào Recovery hoặc nhấn kết hợp các phím cứng tùy thuộc từng dòng điện thoại.

3. Trong menu CWM recovery chọn Advanced > wipe dalvik cache để xóa Dalvik cache. Nếu bạn vừa cài phiên bản ROM mới cho điện thoại thì không cần thực hiện bước này.

4. Tại menu chính chọn Install zip from SD card > choose zip from SD card > chọn file Gapps đã copy lên thẻ nhớ và Yes để tiến hành cài đặt.

5. Quay trở lại menu chính và chọn Reboot để khởi động lại điện thoại.

Download Google Apps:


Android GingerBread ROM:


Gapps-gb-20110828-signed.zip

Gapps-gb-tegra-20110118-signed.zip

For Android ICS ROMs


Gapps-ics-20120429-signed.zip

Gapps-ics-facelock-20120131-signed.zip

For Android Jelly Bean ROMs


Gapps-jb-20121011-signed.zip

Gapps-jb-picasa-20121011-signed.zip

Gapps-jb-Android 4.2-Google-Nexus-signed.zip

Google Wallet App JB.apk

For MDPI Devices


Gapps-mdpi-20110501-signed.zip

Gapps-mdpi-tegra-20101020-signed.zip

For CyanogenMod ROMs


Gapps-jb-20121011-signed.zip [CyanogenMod 10.0.x]

Gapps-ics-20120429-signed.zip [CyanogenMod 9.0.x]

Gapps-gb-20110828-newtalk-signed.zip [CyanogenMod 7.1-2]

Gapps-gb-20110307-signed.zip [CyanogenMod 7.0.x]

Các gói Gapps khác xem thêm tại đây
0 Post Comment For "Download và cài đặt Google Apps (Gapps) cho điện thoại Android"

Back To Top